Skip to main content

Dấu hiệu và cách chống lão hóa da tuổi 40

Đã ở độ tuổi 40, dù không muốn, bạn cũng ngày ngày phải đối diện với nỗi lo lắng về nếp nhăn, đường chân chim và tình trạng da chảy sệ. Dường như đó là những dấu hiệu cho thấy lão hóa đang đến rất gần bạn và nếu không có biện pháp đối phó, làn da bạn sẽ nhanh chóng “xuống cấp”, khiến bạn như bị cộng thêm vài tuổi.

Những dấu hiệu sớm của lão hóa da

Đây là 7 trong số các dấu hiệu lão hóa mà bạn phải coi chừng:

  1.   Các đốm đen: Tăng sắc tố thường là kết quả của tổn thương da do ánh nắng mặt trời, viêm và mụn trứng cá.
  2.   Da nhăn nheo: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là da mất dần độ đàn hồi do lượng collagen sụt giảm. 
  3.   Da xỉn màu: Là hậu quả khi da bị bong tróc, nứt nẻ do tác động của thời tiết khắc nghiệt hoặc môi trường xấu.
  4.   Nếp nhăn và vết chân chim: Đây là những dấu hiệu lão hóa phổ biến nhất mà không ai tránh được. Chúng có thể xuất hiện trên làn da của những người ở độ tuổi 20, 30 do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều hoặc thói quen kém như hút thuốc, thức khuya.
  5.   Khô da: Biểu hiện bằng hiện tượng da có vảy, khô và nhăn. 
  6.   Da loang lổ: Thường xuất hiện dưới dạng da đổi màu hoặc mảng trên da. Nó là kết quả của sự thay đổi hàm lượng melanin ở các khu vực khác nhau của da, nhưng cũng có thể xảy ra do thay đổi mạch máu hoặc sự phát triển của các vật thể lạ trên da.
  7.   Lỗ chân lông mở: Tình trạng da này diễn ra trên mặt, lưng, ngực hoặc cánh tay trên do sự thay đổi nội tiết tố và tích tụ bụi bẩn trong lỗ chân lông.

10 bí quyết chống lão hóa cho phụ nữ ở độ tuổi 40

BƯỚC KHÔNG THỂ BỎ QUA: LÀM SẠCH DA

Chỉ cần dành một chút thời gian mỗi ngày là bạn có thể làm sạch khuôn mặt mình. Thói quen rửa mặt trước khi ngủ, đặc biệt là tẩy trang, sẽ ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn cũng như tàn phá làn da. Bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt dịu nhẹ để da không bị tước đi độ ẩm tự nhiên.

TĂNG COLLAGEN TRONG DA

Collagen chịu trách nhiệm cho độ đàn hồi của da cũng như duy trì vẻ tươi sáng, trẻ trung của làn da. Nhưng khi bạn già đi, collagen sẽ bị bào mòn khiến da mất đi vẻ săn chắc vốn có.

Bạn có thể tăng cường collagen cho da bằng cách sử dụng các loại kem dưỡng da chống lão hóa với thành phần chứa collagen và vitamin A. Bên cạnh đó, nên ưu tiên một số loại thực phẩm giàu collagen như cá hồi, trái cây họ cam chanh, cà rốt… trong khẩu phần ăn.

GIỮ CHO DA NGẬM NƯỚC

Da mất nước sẽ dẫn tới hình thành nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác. Do đó, bạn hãy tập thói quen uống nhiều nước, tránh xa đồ uống có đường, có cồn vì chúng góp phần làm mất nước dưới da.

THOA KEM CHỐNG NẮNG NGAY VÀ LUÔN

Tác động của ánh nắng mặt trời khiến da lão hóa nhanh chóng. Mặc dù chống nắng rất quan trọng ở mọi lứa tuổi, nhưng 40 là độ tuổi bạn cần coi trọng việc này hơn. Hãy chọn một loại kem chống nắng hợp với làn da mình và có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

TẨY TẾ BÀO CHẾT HÀNG TUẦN

Bên cạnh việc làm sạch da mỗi ngày, bạn cũng cần tẩy tế bào chết mỗi tuần một lần để loại bỏ các mảng khô và thô ráp – nguồn gốc gây ra nếp nhăn. Tẩy da chết còn giúp các sản phẩm làm đẹp dễ dàng được hấp thụ qua da, cũng như thu nhỏ lỗ chân lông và loại bỏ các nếp nhăn do mất nước dưới da.

LUÔN LUÔN THOA KEM DƯỠNG VÙNG MẮT

Vùng da quanh mắt có lớp da mỏng nhất trên cơ thể bạn. Thế nên, nó cần được chăm sóc bằng loại kem dưỡng mắt chuyên biệt. Bạn nên chọn các loại kem mắt hữu cơ có công thức tiên tiến và dịu nhẹ để cải thiện độ săn chắc và đàn hồi của vùng da này.

GIỮ ẨM ĐỂ BẢO VỆ DA

Sau khi tạp chất trên da được loại bỏ, đừng quên thoa một lớp kem dưỡng, đóng vai trò là hàng rào bảo vệ da. Một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên sẽ bảo vệ da chống lại tác hại của môi trường, đồng thời ngăn ngừa tình trạng da mất độ ẩm quá mức, từ đó duy trì làn da căng bóng và trẻ trung.

XEM XÉT MỘT LOẠI MỸ PHẨM CHỐNG OXY HÓA

Khi bạn 40 tuổi, sẽ khó khăn hơn để làm cho làn da trở nên mềm mại và săn chắc như tuổi đôi mươi. Nhưng mặc dù điều đó là không thể, bạn vẫn có thể cải thiện được tình trạng da nhờ các sản phẩm có công thức chống oxy hóa. Kiên trì thoa chúng mỗi đêm, bạn sẽ thấy các dấu hiệu lão hóa mờ dần.

DUY TRÌ GIẤC NGỦ NGON

duy trì giấc ngủ ngon

Nghỉ ngơi, thư giãn và ngủ đủ giấc (7-9 tiếng mỗi đêm) là chìa khóa giúp bạn trông tươi tắn và trẻ trung mỗi sáng thức dậy. Đó là vì trong lúc bạn ngủ, các tế bào cơ thể, trong đó có tế bào da, có thể trẻ hóa, làm “hồi sinh” gương mặt bạn vào sáng hôm sau.

GIỮ LỐI SỐNG LÀNH MẠNH

Theo đuổi chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống năng động là bí quyết để bạn trông trẻ hơn và luôn tràn đầy năng lượng. Hãy giảm lượng calo nạp trong mỗi bữa ăn, ăn nhiều trái cây và rau để cung cấp vitamin cho da, kết hợp với tập thể dục thường xuyên, bạn sẽ không còn bận tâm về lão hóa da ở tuổi 40 nữa.

Nguồn tham khảo:



source http://thea-clinic.com/cach-chong-lao-hoa-da-tuoi-40/

Comments

Popular posts from this blog

Công nghệ trẻ hóa da IPL là gì?

Công nghệ thẩm mỹ hiện đại trao cho chúng ta rất nhiều cơ hội lưu giữ những đường nét tinh tế của tuổi thanh xuân. Bạn không thể đảo ngược dòng thời gian và chặn đứng quá trình lão hóa tự nhiên nhưng bạn hoàn toàn có thể khiến mình trẻ trung hơn so với độ tuổi thật bằng nhiều công nghệ trẻ hóa da hiện đại. Một trong số đó là công nghệ trẻ hóa da IPL. Công nghệ trẻ hóa da IPL là gì? IPL là chữ viết tắt của “Intense Pulsed Light”. Công nghệ này sử dụng ánh sáng có bước sóng rộng để đáp ứng các nhu cầu điều trị trong lĩnh vực thẩm mỹ và sức khỏe. Sau khi trẻ hóa da IPL, làn da của bạn sẽ trông tươi sáng, mịn màng hơn. Kết quả sẽ thể hiện trong khoảng 10 ngày sau khi thực hiện liệu trình đầu tiên. Mức độ tươi sáng của da tiếp tục được cải thiện trong những liệu trình sau đó. Ngoài ra, công nghệ IPL còn được sử dụng điều trị trong các lĩnh vực như: Suy giãn tĩnh mạch Vỡ mạch máu trên khuôn mặt Vết bớt Da bị tổn hại do ánh nắng mặt trời… Triệt lông ở ngực, chân, tay, nách hoặc đườ

Tái tạo da từ tế bào gốc – Xu hướng trẻ hóa da mới

Dù phải đối mặt với rất nhiều tác nhân gây lão hóa da mỗi ngày nhưng phụ nữ hiện đại lại có một đặc quyền là được lựa chọn nhiều hình thức công nghệ tái tạo da mang hiệu quả cao mà có thể phái đẹp ở những thời kỳ trước chưa có được. Một trong số đó là công nghệ tái tạo da từ tế bào gốc. Ngoài khả năng trị liệu thần kỳ trong lĩnh vực sức khỏe dành cho bệnh nhân ung thư, rối loạn hệ miễn dịch…, tế bào gốc đang dần chứng minh năng lực trẻ hóa của mình trong ngành thẩm mỹ. Dùng tế bào gốc để trẻ hóa da vẫn đang là xu hướng khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng đã nhận được nhiều sự tán thưởng từ giới chuyên môn lẫn người sử dụng. Bác sĩ da liễu tại Thea Clinic khẳng định, tế bào gốc có khả năng chống lại nếp nhăn, các tình trạng tổn thương do môi trường hoặc tuổi tác, tạo ra sự thay đổi tích cực trên làn da và diện mạo tổng thể của bạn. Tế bào gốc là gì? Tế bào gốc là một tế bào có khả năng đặc biệt để phát triển các loại tế bào khác trong cơ thể. Tế bào gốc của con người có khả năng phân ch

Lợi ích trẻ hóa của công nghệ lăn kim tái tạo da

Lăn kim là thủ thuật thẩm mỹ hiện đại dùng thiết bị con lăn chuyên dụng để trẻ hóa da. Lăn kim tái tạo da chuyên đặc trị các vấn đề sẹo mụn, sẹo thâm hoặc da có dấu hiệu lão hóa nghiêm trọng. Thông thường, các thủ thuật thẩm mỹ nên được người có chuyên môn y tế hoặc bác sĩ da liễu thực hiện và giám sát. Tuy nhiên, vì nó đã trở thành xu hướng trẻ hóa da hiện đại nên cũng có rất nhiều người tự lăn kim tại nhà bằng các loại con lăn khác nhau. Lợi ích trẻ hóa của công nghệ lăn kim tái tạo da thế nào và bạn có nên tự thực hiện tại nhà không? Hãy cùng Thea tìm hiểu. Con lăn trong lăn kim tái tạo da là gì?     Con lăn là thiết bị không thể thiếu trong thủ thuật lăn kim tái tạo da. Nó có một đầu là tay cầm, đầu kia là con lăn với rất nhiều mũi kim siêu nhỏ, chỉ khoảng 0.5 – 2.5mm. Lăn kim chăm sóc da trở thành xu hướng làm đẹp ở Việt Nam từ năm 2005. Cho đến nay, thị trường có rất nhiều thương hiệu con lăn khác nhau để phục vụ cho mục đích trẻ hóa da. Giá thành cũng phong phú, đa dạng. Đi