Skip to main content

Lợi ích trẻ hóa của công nghệ lăn kim tái tạo da

Lăn kim là thủ thuật thẩm mỹ hiện đại dùng thiết bị con lăn chuyên dụng để trẻ hóa da. Lăn kim tái tạo da chuyên đặc trị các vấn đề sẹo mụn, sẹo thâm hoặc da có dấu hiệu lão hóa nghiêm trọng.

Thông thường, các thủ thuật thẩm mỹ nên được người có chuyên môn y tế hoặc bác sĩ da liễu thực hiện và giám sát. Tuy nhiên, vì nó đã trở thành xu hướng trẻ hóa da hiện đại nên cũng có rất nhiều người tự lăn kim tại nhà bằng các loại con lăn khác nhau. Lợi ích trẻ hóa của công nghệ lăn kim tái tạo da thế nào và bạn có nên tự thực hiện tại nhà không? Hãy cùng Thea tìm hiểu.

Con lăn trong lăn kim tái tạo da là gì?    

Con lăn là thiết bị không thể thiếu trong thủ thuật lăn kim tái tạo da. Nó có một đầu là tay cầm, đầu kia là con lăn với rất nhiều mũi kim siêu nhỏ, chỉ khoảng 0.5 – 2.5mm.

Lăn kim chăm sóc da trở thành xu hướng làm đẹp ở Việt Nam từ năm 2005. Cho đến nay, thị trường có rất nhiều thương hiệu con lăn khác nhau để phục vụ cho mục đích trẻ hóa da. Giá thành cũng phong phú, đa dạng. Điều quan trọng là bạn phải chọn được loại con lăn phù hợp và đảm bảo nó được vô trùng trước khi áp dụng trên da của mình.

Nguyên tắc hoạt động trong công nghệ lăn kim tái tạo da

Khi con lăn trượt trên da, các đầu kim nhỏ, mịn của nó sẽ đâm thủng lớp da bên trên, làm tổn thương các tế bào da. Vì phạm vi xâm lấn của nó rất nhỏ nên công nghệ lăn kim được xem là phương pháp điều trị không xâm lấn.

Các tổn thương da ở lớp trên cùng vẫn nằm trong vùng kiểm soát. Nó chỉ đủ để phá vỡ các mô sẹo hoặc làm hỏng cấu trúc của tế bào da bị lão hóa. Điều này sẽ giúp da loại bỏ tế bào cũ để thay thế bằng tế bào mới.

Theo phân tích của bác sĩ da liễu tại Thea Clinic, tổn thương do con lăn tạo ra khiến da bị chảy máu trên bề mặt. Điều này kích hoạt phản ứng chữa lành vết thương tự nhiên của cơ thể. Đồng thời, những tổn thương này cũng giúp da giải phóng độc tố, hình thành mạch máu mới và bắt đầu tạo ra nhiều collagen hơn.

Lợi ích sau khi lăn kim tái tạo da

Sau khi kết thúc liệu trình, tế bào da cũ bị phá hủy để nhường chỗ sự sản sinh tế bào mới.

Khoảng 5-7 ngày sau khi lăn kim, lượng collagen được sản xuất mới lắng đọng trong khu vực da vừa được điều trị để vùng da ấy trở nên săn chắc, tươi mới hơn. Nhiều nghiên cứu khẳng định rằng người áp dụng công nghệ lăn kim tái tạo da khoảng 4 lần, mỗi lần cách nhau 1 tháng có lượng collagen tăng lên đến 400% so với lúc chưa điều trị.

Kết quả là bạn có được làn da săn chắc, mịn màng hơn lúc ban đầu. Các dấu hiệu lão hóa cũng mờ dần hoặc mất hẳn để bạn trông trẻ trung hơn. Lúc này, bạn cần có chế độ chăm sóc da bài bản để duy trì sự tươi mới này.

Thêm một lợi ích khác khi bạn sử dụng thủ thuật lăn kim tái tạo da là bạn không cần phải trải qua khoảng “thời gian chết” sau liệu trình. Điều đó có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể đi học hoặc đi làm cùng với khuôn mặt đang điều trị, nhưng nhớ đeo khẩu trang để bảo vệ da. Tránh trang điểm khi da đang tổn thương kẻo bị nhiễm trùng da.

Thông thường, sau khi lăn kim da cần được chăm sóc bằng kem dưỡng tế bào gốc để nhanh chóng phục hồi. Tuy nhiên, tùy vào mức độ xâm lấn của mũi kim vào da mà bác sĩ sẽ chỉ định bạn sử dụng sản phẩm dưỡng da phù hợp. Vì thế, trước khi quyết định dùng loại kem dưỡng da nào đó sau khi vừa thực hiện thủ thuật lăn kim, bạn cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ da liễu.

Da sau lăn kim rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Vì thế, bạn luôn phải sử dụng kem chống nắng và che chắn da mặt cẩn thận. Theo lời khuyên của các chuyên da chăm sóc sắc đẹp tại Thea Clinic, bạn nên bôi kem chống nắng trước khi ra đường khoảng 15 phút để hoạt chất chống nắng thấm vào da và phát huy công dụng.

Ngoài ra, trong giai đoạn da đang phục hồi, bạn cũng cần phải chăm sóc da kỹ lưỡng với thao tác nhẹ nhàng, không chà xát và hạn chế khâu tẩy tế bào chết trên vùng da vừa điều trị.

Bạn có nên tự lăn kim tại nhà không?

trị mụn làm đẹp bằng lăng kim

Câu trả lời là không. Bởi vì khi nghe qua, bạn có thể hình dung thủ thuật này rất đơn giản và bạn chỉ cần chuẩn bị 1 con lăn cho cả liệu trình nhưng thực tế hoàn toàn không phải như vậy.

Nguyên tắc dùng lăn kim tái tạo da là bạn chỉ được tạo ra sự tổn thương bằng sự xâm lấn rất nông ở lớp trên cùng của da. Nếu sự xâm lấn xảy ra sâu hơn mức cần thiết, tổn thương vượt qua vùng kiểm soát và có thể gây ra những thay đổi theo hướng tiêu cực nghiêm trọng hơn trên da của bạn.

Hơn nữa, để đảm bảo an toàn cho người dùng, con lăn cần phải được khử trùng trước và sau khi sử dụng. Sau liệu trình, da bạn cần được chăm dưỡng bằng huyết thanh hoặc các loại hoạt chất dưỡng da thích hợp để nhanh chóng phục hồi, tái tạo tế bào mới. Thiếu đi bước này, kết quả có được sẽ không đúng như kỳ vọng của bạn.

Các bác sĩ thẩm mỹ cũng khuyến cáo rằng trước khi áp dụng công nghệ lăn kim tái tạo da, chúng ta cần trải qua các bước kiểm tra, sàng lọc để biết mình có phải đối tượng phù hợp để làm hay không.

Nguyên nhân là vì dù đây là xu hướng làm đẹp hiện đại nhưng không phải ai cũng được áp dụng. Người có các vấn đề về đông máu, đang sử dụng thuốc accutane hoặc các phương pháp điều trị y tế khác không nên lăn kim. Ngoài ra, những vùng da có vết chàm, cháy nắng, viêm da, lở loét hoặc có nốt ruồi cũng không được áp dụng thủ thuật lăn kim tái tạo da.

Điều dĩ nhiên là khi lăn kim tại nhà, bạn không có đủ trang thiết bị cần thiết để xét nghiệm đông máu, phân tích tình trạng da để có quyết định chính xác. Hơn nữa, lăn kim là thủ thuật y tế cần có sự giám sát và thực hiện của bác sĩ hoặc chuyên gia thẩm mỹ có kiến thức và kinh nghiệm thực tế. Điều này sẽ giúp bạn có được phương án xử lý đúng nhất nếu có trường hợp bất ngờ xảy ra hoặc có cách đối phó với phản ứng phụ (nếu có) sau khi kết thúc liệu trình.

https://www.medicalnewstoday.com/articles/320776.php



source http://thea-clinic.com/loi-ich-tre-hoa-cua-cong-nghe-lan-kim-tai-tao-da/

Comments

Popular posts from this blog

Công nghệ trẻ hóa da IPL là gì?

Công nghệ thẩm mỹ hiện đại trao cho chúng ta rất nhiều cơ hội lưu giữ những đường nét tinh tế của tuổi thanh xuân. Bạn không thể đảo ngược dòng thời gian và chặn đứng quá trình lão hóa tự nhiên nhưng bạn hoàn toàn có thể khiến mình trẻ trung hơn so với độ tuổi thật bằng nhiều công nghệ trẻ hóa da hiện đại. Một trong số đó là công nghệ trẻ hóa da IPL. Công nghệ trẻ hóa da IPL là gì? IPL là chữ viết tắt của “Intense Pulsed Light”. Công nghệ này sử dụng ánh sáng có bước sóng rộng để đáp ứng các nhu cầu điều trị trong lĩnh vực thẩm mỹ và sức khỏe. Sau khi trẻ hóa da IPL, làn da của bạn sẽ trông tươi sáng, mịn màng hơn. Kết quả sẽ thể hiện trong khoảng 10 ngày sau khi thực hiện liệu trình đầu tiên. Mức độ tươi sáng của da tiếp tục được cải thiện trong những liệu trình sau đó. Ngoài ra, công nghệ IPL còn được sử dụng điều trị trong các lĩnh vực như: Suy giãn tĩnh mạch Vỡ mạch máu trên khuôn mặt Vết bớt Da bị tổn hại do ánh nắng mặt trời… Triệt lông ở ngực, chân, tay, nách hoặc đườ

Tái tạo da từ tế bào gốc – Xu hướng trẻ hóa da mới

Dù phải đối mặt với rất nhiều tác nhân gây lão hóa da mỗi ngày nhưng phụ nữ hiện đại lại có một đặc quyền là được lựa chọn nhiều hình thức công nghệ tái tạo da mang hiệu quả cao mà có thể phái đẹp ở những thời kỳ trước chưa có được. Một trong số đó là công nghệ tái tạo da từ tế bào gốc. Ngoài khả năng trị liệu thần kỳ trong lĩnh vực sức khỏe dành cho bệnh nhân ung thư, rối loạn hệ miễn dịch…, tế bào gốc đang dần chứng minh năng lực trẻ hóa của mình trong ngành thẩm mỹ. Dùng tế bào gốc để trẻ hóa da vẫn đang là xu hướng khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng đã nhận được nhiều sự tán thưởng từ giới chuyên môn lẫn người sử dụng. Bác sĩ da liễu tại Thea Clinic khẳng định, tế bào gốc có khả năng chống lại nếp nhăn, các tình trạng tổn thương do môi trường hoặc tuổi tác, tạo ra sự thay đổi tích cực trên làn da và diện mạo tổng thể của bạn. Tế bào gốc là gì? Tế bào gốc là một tế bào có khả năng đặc biệt để phát triển các loại tế bào khác trong cơ thể. Tế bào gốc của con người có khả năng phân ch