Skip to main content

Dùng tia laser tái tạo da và những điều bạn cần biết

Trong cuộc chiến chống lại các dấu hiệu lão hóa da, có rất nhiều phương pháp và thủ thuật y tế hiện đại sẵn sàng trợ giúp để bạn trở thành người thắng cuộc. Một trong số đó là dùng tia laser tái tạo da. Song bên cạnh những hiệu quả tích cực, phương pháp này cũng đòi hỏi bạn phải có những hiểu biết và lưu ý nhất định.

Laser tái tạo da là gì?

Laser tái tạo da là phương pháp thẩm mỹ không xâm lấn được phái đẹp ưa chuộng. Phương pháp này đã được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm nếp nhăn, xóa mờ nám, tàn nhang, sẹo thâm, sẹo mụn và khắc phục các nhược điểm khác trên da.

Dù hiệu quả điều trị gần như là giống nhau ở tất cả mọi người nhưng phương pháp này lại có những khác biệt nhất định trong quá trình áp dụng. Sự khác biệt ấy có thể là lộ trình, thời gian điều trị, tác dụng phụ kèm theo…

Trước khi bắt đầu sử dụng phương pháp tái tạo da bằng tia laser, các bác sĩ da liễu ở Thea Clinic khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ những đặc điểm liên quan. Điều quan trọng hơn hết là hãy tập trung vào vấn đề da bạn đang gặp phải và xác định mong muốn, mục đích sau điều trị của mình là gì.

Bạn nên dùng laser tái tạo da vào thời điểm nào?

khi nào nên dùng laser tái tạo da

Da sau điều trị bằng laser rất nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Vì thế, bác sĩ da liễu ở Thea khuyên bạn nên dùng laser tái tạo da vào mùa thu hoặc mùa đông. Đây là 2 khoảng thời gian có ánh nắng dịu nhẹ hơn nhiều so với mùa hè.

Một nguyên tắc quan trọng bạn cần phải nhớ sau mỗi lần tái tạo da bằng laser là bạn luôn phải dùng kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Điều này không chỉ giúp bạn nhanh có được hiệu quả điều trị mà còn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm do ánh nắng mặt trời gây ra.

Những điều cần biết khi dùng laser tái tạo da

Dùng tia laser tái tạo da có thể khiến bạn bị đau hoặc không

Mức độ đau đớn trong quá trình điều trị tùy thuộc vào loại tia laser, độ sâu khi xâm nhập vào da, khu vực điều trị và khả năng chịu đựng của từng cá nhân.

Bạn có thể được tiêm thuốc gây tê để thoải mái hơn sau khi liệu trình kết thúc. Ở Thea Clinic, bác sĩ sẽ cho bạn lời khuyên phù hợp và bạn luôn là người quyết định mình có cần phải tiêm hay không.

Phương pháp tái tạo da bằng laser phù hợp với hầu hết mọi đối tượng, kể cả khi bạn có làn da tối màu

phương pháp tái tạo da bằng laser phù hợp với ai

Có nhiều người cho rằng, chỉ có những người sở hữu làn da sáng màu mới có thể sử dụng phương pháp dùng laser tái tạo da. Điều này không hoàn toàn chính xác. Trên thực tế, một số loại laser có thể gây tổn thương cho những vùng da tối màu nhưng cũng có nhiều loại laser hoàn toàn vô hại. Điều quan trọng là bạn phải chọn được cơ sở thẩm mỹ có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, trình độ tay nghề cao. Họ sẽ giúp bạn biết được với tình trạng và sắc tố da của mình, loại laser nào sẽ phù hợp để điều trị.

Hiệu quả điều trị còn phụ thuộc vào yếu tố tay nghề và kinh nghiệm thực tế của bác sĩ

Phương pháp laser tái tạo da có an toàn và hiệu quả đúng mong đợi hay không phụ thuộc nhiều vào yếu tố kiến thức, tay nghề và kinh nghiệm thực tế của chuyên gia điều trị. Bên cạnh đó, những thông tin trao đổi trước liệu trình về tình trạng da, tình hình sức khỏe của bạn càng chi tiết sẽ càng giúp bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp dành cho bạn.

Vì thế, bạn phải cân nhắc thật kỹ để chọn được cơ sở thẩm mỹ có đội ngũ bác sĩ đủ kiến thức và khả năng xử lý những bất thường có thể xảy ra trong suốt liệu trình.

Luôn phải chia sẻ thông tin về lịch sử y tế của bạn cho bác sĩ điều trị

chia sẻ thông tin với bác sĩ

Thông tin lịch sử y tế quan trọng nhất là các loại thuốc, thực phẩm chức năng mà bạn đang hoặc đã từng sử dụng. Bạn có dị ứng với bất cứ thành phần nào trong thuốc không? Da bạn có dễ bị lở loét?…

Điều này sẽ giúp bác sĩ tiên lượng được những phản ứng có thể xảy ra với bạn sau khi tiến hành thủ thuật để có phương án xử lý kịp thời.

Ví dụ, nếu cơ địa da bạn dễ bị lở, loét hoặc xuất hiện mụn nước, dùng laser tái tạo da có thể làm tình trạng này trở nên nghiêm trọng. Trong trường hợp khác, nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc không kê đơn có thành phần aspirin thì tia laser có thể làm bạn bị chảy máu sau thủ thuật.

Bệnh tiểu đường hoặc các căn bệnh mãn tính khác cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Bạn cũng cần phải bỏ hút thuốc ít nhất 2 tuần trước và sau liệu trình để tránh gặp phải những tác dụng phụ nghiêm trọng khi tái tạo da bằng laser.

Mỗi loại da phù hợp với mỗi loại laser khác nhau

Theo chia sẻ của chuyên gia thẩm mỹ tại Thea Clinic, không có một loại laser nào có thể điều trị cho tất cả mọi kiểu da và mọi vấn đề về da. Đó là lý do vì sao có nhiều loại laser khác nhau để bạn lựa chọn khi điều trị. Chúng bao gồm:

Laser CO2: Dùng để điều trị sẹo, mụn cóc, nếp nhăn và da bị sẹo rỗ.

Laser Erbium: Chuyên dùng cho mục đích điều trị giảm nếp nhăn, làm săn chắc da và loại bỏ tàn nhang.

– Laser Pulsed-Dye: Thường sử dụng trong các trường hợp da bị mẩn đỏ, xỉn màu.

Laser Fractional: Đặc trị cho các dấu hiệu da lão hóa do tuổi tác.

Laser IPL: Về mặt kỹ thuật, đây không phải là phương pháp tái tạo da bằng laser nhưng nó được sử dụng tương tự như laser để cải thiện tình trạng da bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, mụn trứng cá hoặc da bị dị ứng mãn tính.

Khi đứng trước nhiều lựa chọn laser tái tạo da, bạn không cần phải hoang mang hoặc quá lo lắng. Bạn hãy tập trung vào mục tiêu điều trị của mình và trả lời cho những câu hỏi như bạn muốn giải quyết vấn đề da nào? Bạn mong muốn nhận được kết quả gì? Đương nhiên là bạn không thể tự mình xác định loại laser mình sẽ sử dụng để phục vụ cho mục tiêu làm đẹp. Bác sĩ ở Thea Clinic sẽ đề xuất phương pháp điều trị tốt nhất sau khi phân tích da của bạn để bạn đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Nguồn tham khảo:

Laser Skin Resurfacing: Top 8 Things You Need to Know. https://www.americanboardcosmeticsurgery.org/skin-resurfacing/the-top-8-things-you-need-to-know-about-laser-skin-resurfacing/



source http://thea-clinic.com/dung-tia-laser-tai-tao-da-va-nhung-dieu-ban-can-biet/

Comments

Popular posts from this blog

Công nghệ trẻ hóa da IPL là gì?

Công nghệ thẩm mỹ hiện đại trao cho chúng ta rất nhiều cơ hội lưu giữ những đường nét tinh tế của tuổi thanh xuân. Bạn không thể đảo ngược dòng thời gian và chặn đứng quá trình lão hóa tự nhiên nhưng bạn hoàn toàn có thể khiến mình trẻ trung hơn so với độ tuổi thật bằng nhiều công nghệ trẻ hóa da hiện đại. Một trong số đó là công nghệ trẻ hóa da IPL. Công nghệ trẻ hóa da IPL là gì? IPL là chữ viết tắt của “Intense Pulsed Light”. Công nghệ này sử dụng ánh sáng có bước sóng rộng để đáp ứng các nhu cầu điều trị trong lĩnh vực thẩm mỹ và sức khỏe. Sau khi trẻ hóa da IPL, làn da của bạn sẽ trông tươi sáng, mịn màng hơn. Kết quả sẽ thể hiện trong khoảng 10 ngày sau khi thực hiện liệu trình đầu tiên. Mức độ tươi sáng của da tiếp tục được cải thiện trong những liệu trình sau đó. Ngoài ra, công nghệ IPL còn được sử dụng điều trị trong các lĩnh vực như: Suy giãn tĩnh mạch Vỡ mạch máu trên khuôn mặt Vết bớt Da bị tổn hại do ánh nắng mặt trời… Triệt lông ở ngực, chân, tay, nách hoặc đườ

Tái tạo da từ tế bào gốc – Xu hướng trẻ hóa da mới

Dù phải đối mặt với rất nhiều tác nhân gây lão hóa da mỗi ngày nhưng phụ nữ hiện đại lại có một đặc quyền là được lựa chọn nhiều hình thức công nghệ tái tạo da mang hiệu quả cao mà có thể phái đẹp ở những thời kỳ trước chưa có được. Một trong số đó là công nghệ tái tạo da từ tế bào gốc. Ngoài khả năng trị liệu thần kỳ trong lĩnh vực sức khỏe dành cho bệnh nhân ung thư, rối loạn hệ miễn dịch…, tế bào gốc đang dần chứng minh năng lực trẻ hóa của mình trong ngành thẩm mỹ. Dùng tế bào gốc để trẻ hóa da vẫn đang là xu hướng khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng đã nhận được nhiều sự tán thưởng từ giới chuyên môn lẫn người sử dụng. Bác sĩ da liễu tại Thea Clinic khẳng định, tế bào gốc có khả năng chống lại nếp nhăn, các tình trạng tổn thương do môi trường hoặc tuổi tác, tạo ra sự thay đổi tích cực trên làn da và diện mạo tổng thể của bạn. Tế bào gốc là gì? Tế bào gốc là một tế bào có khả năng đặc biệt để phát triển các loại tế bào khác trong cơ thể. Tế bào gốc của con người có khả năng phân ch

Lợi ích trẻ hóa của công nghệ lăn kim tái tạo da

Lăn kim là thủ thuật thẩm mỹ hiện đại dùng thiết bị con lăn chuyên dụng để trẻ hóa da. Lăn kim tái tạo da chuyên đặc trị các vấn đề sẹo mụn, sẹo thâm hoặc da có dấu hiệu lão hóa nghiêm trọng. Thông thường, các thủ thuật thẩm mỹ nên được người có chuyên môn y tế hoặc bác sĩ da liễu thực hiện và giám sát. Tuy nhiên, vì nó đã trở thành xu hướng trẻ hóa da hiện đại nên cũng có rất nhiều người tự lăn kim tại nhà bằng các loại con lăn khác nhau. Lợi ích trẻ hóa của công nghệ lăn kim tái tạo da thế nào và bạn có nên tự thực hiện tại nhà không? Hãy cùng Thea tìm hiểu. Con lăn trong lăn kim tái tạo da là gì?     Con lăn là thiết bị không thể thiếu trong thủ thuật lăn kim tái tạo da. Nó có một đầu là tay cầm, đầu kia là con lăn với rất nhiều mũi kim siêu nhỏ, chỉ khoảng 0.5 – 2.5mm. Lăn kim chăm sóc da trở thành xu hướng làm đẹp ở Việt Nam từ năm 2005. Cho đến nay, thị trường có rất nhiều thương hiệu con lăn khác nhau để phục vụ cho mục đích trẻ hóa da. Giá thành cũng phong phú, đa dạng. Đi