Skip to main content

Công nghệ trẻ hóa da IPL là gì?

Công nghệ thẩm mỹ hiện đại trao cho chúng ta rất nhiều cơ hội lưu giữ những đường nét tinh tế của tuổi thanh xuân. Bạn không thể đảo ngược dòng thời gian và chặn đứng quá trình lão hóa tự nhiên nhưng bạn hoàn toàn có thể khiến mình trẻ trung hơn so với độ tuổi thật bằng nhiều công nghệ trẻ hóa da hiện đại. Một trong số đó là công nghệ trẻ hóa da IPL.

Công nghệ trẻ hóa da IPL là gì?

công nghệ IPL Intense Pulsed Light

IPL là chữ viết tắt của “Intense Pulsed Light”. Công nghệ này sử dụng ánh sáng có bước sóng rộng để đáp ứng các nhu cầu điều trị trong lĩnh vực thẩm mỹ và sức khỏe.

Sau khi trẻ hóa da IPL, làn da của bạn sẽ trông tươi sáng, mịn màng hơn. Kết quả sẽ thể hiện trong khoảng 10 ngày sau khi thực hiện liệu trình đầu tiên. Mức độ tươi sáng của da tiếp tục được cải thiện trong những liệu trình sau đó.

Ngoài ra, công nghệ IPL còn được sử dụng điều trị trong các lĩnh vực như:

  • Suy giãn tĩnh mạch
  • Vỡ mạch máu trên khuôn mặt
  • Vết bớt
  • Da bị tổn hại do ánh nắng mặt trời…
  • Triệt lông ở ngực, chân, tay, nách hoặc đường bikini

Lợi ích của công nghệ trẻ hóa da bằng IPL

lợi ích của công nghệ trẻ hóa da

Trong nhịp sống hiện đại, chúng ta phải dành quỹ thời gian hạn hẹp của mình vào rất nhiều hoạt động khác nhau. Dù rất muốn lưu giữ những đường nét trẻ trung trên khuôn mặt nhưng lại không có đủ thời gian để cân bằng cuộc sống, mang lại sức khỏe cho làn da.

Rất may, công nghệ trẻ hóa da IPL có khả năng cải thiện nhanh chóng các vấn đề lão hóa. Bạn không cần phải mất quá nhiều thời gian cho việc chăm sóc da mặt nhưng vẫn có được làn da tươi trẻ như mong đợi.

Không giống như ánh sáng laser, IPL cho phép bạn điều trị toàn bộ khuôn mặt và thực hiện đồng thời nhiều mục tiêu trẻ hóa da như loại bỏ tàn nhang, đồi mồi… để mang lại vẻ ngoài thẩm mỹ toàn diện hơn.

Hiểu một cách trực quan, công nghệ trẻ hóa da IPL là phương pháp điều trị không xâm lấn có khả năng mang lại kết quả ấn tượng mà không cần phải mất quá nhiều thời gian.

Bạn cần chuẩn bị gì trước khi sử dụng liệu trình trẻ hóa da bằng IPL?

Ở Thea Clinic, trước khi thực hiện thủ tục IPL, bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng da của bạn và dự đoán kết quả đạt được sau khi điều trị. Trong lúc này, bạn cần chia sẻ càng chi tiết về tình trạng da của mình càng tốt. Những thông tin này rất có giá trị để bác sĩ tiên đoán mức độ ảnh hưởng đến việc chữa lành tổn thương sau liệu trình và có phương án xử lý phù hợp.

Bạn cũng cần phải tránh một số hoạt động, thuốc hoặc thực phẩm khác từ 2 tuần trước khi làm thủ thuật. Chúng bao gồm:

  • Phơi da trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời
  • Tẩy lông
  • Sử dụng mặt nạ hóa học
  • Tiêm collagen hoặc chất làm đầy da
  • Sử dụng các loại thuốc làm tăng nguy cơ chảy máu như aspirin (ecotrin), ibuprofen (advil).

Tiến trình trẻ hóa da bằng công nghệ IPL

tiến trình trẻ hóa da bằng IPL

Khi bước vào liệu trình, chuyên gia chăm sóc da ở Thea sẽ làm sạch sâu vùng da cần điều trị. Sau đó, họ sẽ thoa một lớp gel lên da của bạn và áp dụng các xung ánh sáng từ thiết bị IPL để trị liệu các vấn đề trên da. Trong suốt quá trình đó, bạn phải đeo kính đen để bảo vệ mắt.

Các xung ánh sáng có thể gây cảm giác châm chích trên da. Một số khách hàng đã sử dụng công nghệ trẻ hóa da IPL ở Thea chia sẻ rằng họ có cảm giác như vùng da ấy bị một sợi dây đè nén lên.

Tùy thuộc vào khu vực và diện tích da được điều trị mà thời gian của liệu trình có thể mất từ 20-30 phút. Để có được kết quả toàn diện, bạn có thể cần phải thực hiện 3-6 lần điều trị. Mỗi lần cách nhau 1 tháng để da có thời gian hồi phục.

Những rủi ro có thể xảy ra

Hầu hết các ca trẻ hóa da IPL ở Thea chỉ gặp tình trạng da ửng đỏ hoặc sưng nhẹ sau liệu trình. Những biểu hiện này thường mất dần trong khoảng 1-2 ngày.

Trong một số trường hợp khác, bạn có thể gặp phải các rủi ro như da bầm tím, phồng rộp, thay đổi màu da hoặc nhiễm trùng ở nhiều cấp độ.

Nguồn tham khảo:

What Is Intense Pulsed Light (IPL) Treatment? https://www.healthline.com/health/ipl-treatment#ipl-vs-laser-treatment

IPL Skin Rejuvenation. https://www.clairefrancoise.com.au/treatments/ipl-services/ipl-skin-rejuvenation



source http://thea-clinic.com/cong-nghe-tre-hoa-da-ipl-la-gi/

Comments

Popular posts from this blog

Tái tạo da từ tế bào gốc – Xu hướng trẻ hóa da mới

Dù phải đối mặt với rất nhiều tác nhân gây lão hóa da mỗi ngày nhưng phụ nữ hiện đại lại có một đặc quyền là được lựa chọn nhiều hình thức công nghệ tái tạo da mang hiệu quả cao mà có thể phái đẹp ở những thời kỳ trước chưa có được. Một trong số đó là công nghệ tái tạo da từ tế bào gốc. Ngoài khả năng trị liệu thần kỳ trong lĩnh vực sức khỏe dành cho bệnh nhân ung thư, rối loạn hệ miễn dịch…, tế bào gốc đang dần chứng minh năng lực trẻ hóa của mình trong ngành thẩm mỹ. Dùng tế bào gốc để trẻ hóa da vẫn đang là xu hướng khá mới mẻ tại Việt Nam nhưng đã nhận được nhiều sự tán thưởng từ giới chuyên môn lẫn người sử dụng. Bác sĩ da liễu tại Thea Clinic khẳng định, tế bào gốc có khả năng chống lại nếp nhăn, các tình trạng tổn thương do môi trường hoặc tuổi tác, tạo ra sự thay đổi tích cực trên làn da và diện mạo tổng thể của bạn. Tế bào gốc là gì? Tế bào gốc là một tế bào có khả năng đặc biệt để phát triển các loại tế bào khác trong cơ thể. Tế bào gốc của con người có khả năng phân ch

Lợi ích trẻ hóa của công nghệ lăn kim tái tạo da

Lăn kim là thủ thuật thẩm mỹ hiện đại dùng thiết bị con lăn chuyên dụng để trẻ hóa da. Lăn kim tái tạo da chuyên đặc trị các vấn đề sẹo mụn, sẹo thâm hoặc da có dấu hiệu lão hóa nghiêm trọng. Thông thường, các thủ thuật thẩm mỹ nên được người có chuyên môn y tế hoặc bác sĩ da liễu thực hiện và giám sát. Tuy nhiên, vì nó đã trở thành xu hướng trẻ hóa da hiện đại nên cũng có rất nhiều người tự lăn kim tại nhà bằng các loại con lăn khác nhau. Lợi ích trẻ hóa của công nghệ lăn kim tái tạo da thế nào và bạn có nên tự thực hiện tại nhà không? Hãy cùng Thea tìm hiểu. Con lăn trong lăn kim tái tạo da là gì?     Con lăn là thiết bị không thể thiếu trong thủ thuật lăn kim tái tạo da. Nó có một đầu là tay cầm, đầu kia là con lăn với rất nhiều mũi kim siêu nhỏ, chỉ khoảng 0.5 – 2.5mm. Lăn kim chăm sóc da trở thành xu hướng làm đẹp ở Việt Nam từ năm 2005. Cho đến nay, thị trường có rất nhiều thương hiệu con lăn khác nhau để phục vụ cho mục đích trẻ hóa da. Giá thành cũng phong phú, đa dạng. Đi